วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

แพ็กกระเป๋าบินรัดฟ้าตามหารักแห่ง นิวคาเลโดเนีย

       นิวคาเลโดเนีย (nouvelle-caledonie)ขึ้นชื่อว่าเป็นมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นเกาะที่มีลักษณะทางกายภาพของเกาะสุดขอบโลกแห่งนี้ทอดยาวอยู่ท่ามกลางน้ำทะเลสีมรกตของมหาสมุทรแปซิฟิค เกาะแห่งนี้อยู่ภายใต้ ดินแดนและเขตการปกครองโพ้นทะเล ของประเทศฝรั่งเศส มีความสวยงามและโรแมนติกมาก ทริปตะลอน ออนทัววันนี้เราเลยพามาตามหา "หัวใจแห่งเมืองโวห์ นิวคาเลโดเนีย"



         เมืองหลวงอันคึกคักของหมู่เกาะแห่งนี้คือ เมืองนูเมอา เต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านอื่นๆ ที่ตกแต่งอย่างทันสมัยอีกมากมาย นอกจากนี้เมืองหลวงแห่งนี้ยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเมืองหลวงที่มีแดดส่องและอากาศดีกว่าเมืองหลวงของดินแดนอื่นในมหาสมุทรแปซิฟิก ในบรรดาหมู่เกาะของนิวแคลิโดเนียมีเกาะจำนวน 6 เกาะเท่านั้นที่มีประชาชนอาศัยอยู่ ได้แก่ Lifou, Maré, Tiga, Ouvéa, Mouli และ Faiava











      สำหรับป่ารูปหัวใจ หรือ หัวใจแห่งโวห์ เป็นที่รู้จักกันจากผลงานภาพถ่ายของ ญานน์ อารฺตุส-แบรฺทรองด์ (Yann Arthus-Bertrand) ช่างภาพชาวฝรั่งเศสชื่อดังที่หลงใหลในความงามของธรรมชาติตลอดจนการอนุรักษ์มาโดยตลอด และหากต้องการชมความสวยงามของป่ารูปหัวใจนั้นจะต้องมองลงมาจากมุมสูงเหนือระดับพื้นดินขึ่นไป และวิธียอดนิยมก็คือต้องอาศัยการนั่งเฮลิคอปเตอร์หรือปีนภูเขาดูเท่านั้นค่ะ 



อ๊ายยยย เห็นแล้วอยากจะพาร่างกายไปตามหาหัวใจบ้างซะแล้ว สยงามจริงไรจริงค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น