วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวต่างแดน กินดี @อิตาลี ไปด้วยกัน

       เที่ยวใกล้กรุงแบบชิลล์ ชิม และช้อป ถ้าเป็นคนชอบเที่ยว ชอบกิน ขอแนะนำว่าให้ไปอิตาลี ประเทศอิตาลี่นอกจากจะมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ผู้คนที่น่าหลงไหล อีกเรื่องที่โดดเด่นมากคืออาหาร บางเมืองเคยถูกจัดให้เป็นเมืองสวยที่สุดของยุโรปมาแล้ว หากคุณเป็นคนที่รักความคลาสสิคสไตล์ยุโรป แน่นอนว่าคุณต้องรักอิตาลี และหลงใหลกับบรรยายในอิตาลีของแต่ละเมืองอย่างไม่คาดคิด

แนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวใน "กรุงโรม" ที่น่าสนใจให้ได้เที่ยวกัน

เซียนา (Siena)
 
 
         เซียนา สร้างขึ้นใต้ร่มเงาของภูเขาสามลูกใจกลางของแคว้นทัสกานี เมืองนี้ให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสู่ยุคกลาง ด้วยสิ่งปลูกสร้างต่างๆเป็นแบบดั้งเดิมแถมยังมีประเพณีการแข่งม้าโบราณที่เรียกกันว่า Il Palio (เอล พาลีโอ) ที่เซียนา สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดก็คือ “ศูนย์ประวัติศาสตร์เซียนา” ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอิตาลีที่น่าไปที่สุดของอิตาลีเลยก็ว่าได้ ซึ่งที่ศูนย์ประวัติศาสตร์เซียนา มีงานฝีมือ งานศิลปะ สิ่งปลูกสร้าง และอีกมากมาย ซึ่งแต่ละอย่างนั้นสวยงามและดูเก่าแก่มีมนต์ขลังสุดๆ
 
 
บันไดสเปน (Piazza di spagna )
 
 
 

หนึ่งในจุดที่สวยในกรุงโรมบ่ายๆ ผู้คนจะมานั่งพักผ่อนพบปะกันเต็ม ย่านชอปปิ้งที่หรูหราที่สุดของเมือง มีซอยเล็ก ซอยน้อย ที่ท่านจะได้เดินเที่ยวชมและช้อปปิ้งเพลิดเพลิน

 
น้ำพุเทรวี่ (Trevi fountain)
 
 
             เป็นน้ำพุที่สวยงามและมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ชื่อ “เทรวี่” นั้นมาจากคำว่า“ตรีวิอุม” หมายถึงพบกันของถนนสามสาย เป็นอนุสรณ์สไตล์บารอค ออกแบบและก่อสร้างโดย นิโคลา ซาลวี่ ซึ่งองค์สมเด็จสันตะปาปา ครีเมนต์ที่ 12ได้มอบหมายให้สร้างขึ้นในปี 1732 การก่อสร้างดำเนินเรื่อยมาจนกระทั่งภายหลังการสิ้นพระชนม์สมเด็จสันตะปาปาที่ เออร์บัน ที่ 8ได้หยุดชะงักลง และดำเนินการสร้างต่อมาจนแล้วเสร็จในปี 1762 รวม ใช้เวลาทั้งสิ้น 30ปี ทางระบายน้ำ เวอร์โก้ บริเวณลานด้านหน้านั้นก่อสร้างมากว่า 2000ปี ครั้งสมัยโรมโบราณซึ่งปกครองโดยจักรพรรดิออกัสตัส ซึ่ง ตรงเวลา 19 ปี ก่อนคริสตศักราช รูปปั้นแกะสลักที่เลิศหรูอลังการที่อวดโฉม ให้ผู้ไปเยือนได้ยลนั้นได้แนวคิดจากความยิ่งใหญ่ของเทพเจ้าเนปจูน “เทพแห่งท้องทะเล”ว่ากันว่า หากใครที่ได้โยนเหรียญลงไปในน้ำ เขาหรือเธอผู้นั้นจะได้กลับมาเยือนอีกในสักวัน
 
แหล่งนักชิม

    
         สำหรับอาหารนั้น มีหลายคนที่ได้เห็นมาบอกว่า ที่อิตาลีเข้าร้านไหนก็อร่อยหมด ก็ถือว่าเป็นโชคดีของเค้าค่ะ อาหารแต่ละจานต้องมีร้านพิเศษสำหรับมัน ร้านไหนอร่อยสุด แล้วส่วนใหญ่ร้านแถวจุดท่องเที่ยว tourist attraction ก็จะเป็นร้านของนักท่องเที่ยว เมนูจะเป็นแบบทั่วไปหากินที่ไหนก็ได้ แต่ถ้าอยากกินแบบ traditional และให้ความสำคัญกับการกิน ก็ต้องลงทุนกันนิดนึง
 
 
 
         พูดถึงจานที่คุ้นเคยที่สุดของทุกคนก่อน คือ Pizza พิซซ่าจริงๆแล้วที่ดังสุดจะอยู่ที่ Napoli แต่ว่าที่โรมก็มี style ของเค้าพิเศษคือแป้งจะบางและกรอบ ส่วนที่ Napoli จะบางและนุ่ม (แบบหนาที่อิตาลีไม่มีนะคะ แบบหนาคือ american) ร้านพิซซ่าที่โน้นจะเรียกว่า Pizzaria ไม่ใช่ทุกร้านที่สั่งจะได้แบบบางกรอบ ก่อนจะเข้าร้านขอให้สังเกตโต๊ะที่นั่งอยู่แล้วก่อนว่าหน้าตาพิซซ่าเป็นยังไง
 
 
    ประเด็นแรกอย่าเลือกกินร้านที่ Tourist Attraction และสองคือ เลือกร้านที่มี สติกเกอร์แปะอยู่ที่ประตูหน้าร้านเยอะๆแบบนี้นะคะ
 
 
แหล่งช้อปปิ้งของกรุงโรม
 
La Rinascente
 
 
          ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่กว่าร้อยปีที่ชาวอิตาลีรู้จักกันดี จำหน่ายสินค้าในระดับกลางที่มีให้เลือกมากมาย หลากหลาย ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของแต่งบ้านดีไซน์เก๋ ตลอดจนซุปเปอร์มาร์เก็ต จำหน่ายของสด ทั้งยังมีร้านอาหารมากมาย ไว้คอยบริการด้วย
 
Campo Marzio Design
 
 
           ร้านผลิตและจำหน่ายเครื่องเขียนชื่อดังโดยเฉพาะปากกาคอแร้งอันเก่าแก่ของอิตาลีและร้านนี้ยังจำหน่ายสมุดโน้ตปกหนัง และงานฝีมือดีไซน์สวยอื่นๆอีกมากมาย
 
Porta Portese
 
 
            หากต้องการของเก๋ๆไม่เหมือนใครเพื่อจะได้จดจำอิตาลีไปอีกนานแสนนานก็ควรลองไปเดินเล่นตลาดนัดวันอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดของอิตาลี เพราะตลาดแห่งนี้มีสินค้าแทบทุกอย่างให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นของใช้ เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ หนังสือเก่า ฯลฯ บรรยากาศที่สนุก คึกคัก และมีชีวิตชีวามาก
 
 
          Wonderfulpackage มีทัวร์กรุงโรมให้กับท่านที่สนใจอย่างมากมาย ทั้งความสวยงามของสถาปัตยกรรมต่างๆที่เลื่องชื่อ อีกทั้งสไตล์ของคนในกรุงโรมอีกด้วย สักครั้งที่เราจะต้องไปเยือน^^
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น