วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

Doorae Korean Restaurant (ดู เร)




ถ้าเอ่ยถึง “เกาหลี” ในบ้านเราตอนนี้แทบไม่มีใครที่จะไม่รู้จักไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารเกาหลี ซีรี่ย์เกาหลี ดารานักร้องเกาหลีมากมาย สำหรับเหล่าสาวกเคป็อปทั้งหลายคงมีความสูขน่าดูที่แค่เดินๆแถวบ้านเราก็อาจได้เจอดารานักร้องดังจากแดนโสมมาให้เราได้กรี๊ดกันแล้วค่ะเกริ่นไปซะยาวเข้าเรื่องกันก่อน เราจะแนะนำร้านอาหารเกาหลีซึ่งเปิดอยู่ที่ Korean Town สุขุมวิทพลาซ่านี้เองค่ะ ชื่อร้าน “Dorea Korea Restaurant” หรือ “ร้านอาหารเกาหลีดูเร” เปิดมานานกว่า 13 ปีแล้ว เปิดตั้งแต่เกาหลียังไม่ฟีเว่อร์ในบ้านเราเลย จนตอนนี้มีลูกค้าทั้งคนไทยและคนต่างชาติพากันเข้ามาลองลิ้มชิมความอร่อยของอาหารที่นี่อย่างไม่ขาดสาย
 
จะว่าไปแล้วก็มีร้านอาหารเกาหลีดั้งเดิมอยู่มากในโคเรียนทาวน์ แต่ความเก๋าและเจ๋งของร้านดูเรแห่งนี้ ทำให้หลายคนที่มาชิมต้องติดใจทั้งรสชาติอาหาร บรรยากาศร้าน หรือแม้กระทั่งพนักงานที่บริการด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส ส่วนภายในร้านมีสองชั้นวางเตาปิ้งย่างไว้ติดกับโต๊ะที่นั่งกำลังดีไม่อึดอัดค่ะ ผนังในร้านก็จะติดรูปถ่ายและลายเซ็นของดาราที่เคยมากินไว้มากมายทั้งดาราไทยและดาราเกาหลีเลยค่ะก็ถือว่าเก๋ๆไปอีกแบบ
 
เมนูอาหารมีหลายอย่างมากทั้งปิ้งย่างหรือแบบสั่งเป็นจานๆ และที่แนะนำของร้านก็เป็น “ซี่โครงเนื้อย่าง หรือภาษาเกาหลีคือ (เซ็งคาลบี้)” ราคา 520  บาท “ลิ้นย่าง หรือ (อูซอล)” 370 บาทและยังมี “คอหมูย่าง หรือ (ฮังจองซัล)” ราคา 320 บาท เป็นคอหมูย่างอย่างดีเลยค่ะเอาลงไปย่างในเตากินพร้อมกับผักสดและน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้านอร่อยนุ่มลิ้นมากขอบอก ส่วนทีเด็ดอีกอย่างก็คือ“หมูหมักซอสแดง” ราคา 300 บาท หมักสูตรซอสของทางร้านจนเข้าเนื้ออย่างสุกพอเหมาะ กินแบบไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อยดีค่ะ เมื่อสั่งอาหารแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยไม่ว่าจะไปร้านไหนๆของเกาหลีก็คือเครื่องเคียงค่ะ ทั้งกิมจิผักกาดขาว กิมจิหัวไชเท้า ไข่นกกระทาอบ มะเขือชุบไข่ ปลาหวาน หัวไชเท้าดอง หอมหัวใหญ่และอื่นๆอีกมากมาย วางทีเดียวเต็มโต๊ะเลยหล่ะค่ะ
 
 


นอกจากเมนูปิ้งย่างที่ขึ้นชื่อยังมียังมี “ข้าวยำเกาหลี หรือ บิบิมบับ” ราคา 220 บาท เสิร์ฟมากับหม้อหินร้อนๆคลุกด้วยซอสสีแดงๆอร่อยแบบได้สุขภาพด้วยนะคะ อีกเมนูเป็น “ซุปไก่ตุ๋นโสม หรือ ซัมเกทัง” ราคา 350 บาท ขอแนะนำเมนูนี้เลยค่ะว่าอย่าพลาด เป็นไก่ทั้งตัว (ไซส์เล็กๆ) ตุ๋นจนเปื่อยยัดไส้ข้าวเกาหลีไว้ข้างในเสิร์ฟมาให้ซดแบบร้อนๆ เหมาะมากสำหรับอากงอาม่า 55+ แต่รับรองรสชาติอร่อยติดใจค่ะ มาต่อกันที่ของหวานอย่างเดียวในร้านนี้คือ “พัทบิงซู” หรือ น้ำแข็งใสแบบเกาหลีค่ะ ราคา 150  บาทในถ้วยจะใส่ไอศกรีม ถั่วแดง เกร็ดน้ำแข็ง และ ผลไม้ต่างๆกินแล้วหวานๆเย็นๆสดชื่นมากๆค่ะ


 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น